Brotherhood Of Life Lifestyle มาตรฐาน GMP นั้นมีอย่างไร สำหรับอุตสาหกรรม

มาตรฐาน GMP นั้นมีอย่างไร สำหรับอุตสาหกรรม



air dryer อุตสาหกรรม

มาตรฐาน GMP นั้นมี มาตรฐานการควบคุมความชื้น ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมให้อยู่ในระยะขอบเขตที่กำหนดในเรื่องของความชื้นเพื่อ ป้องกันการเกิดความผิดพลาด หรืออาจจะนำความชื้นไปใช้ประโยชน์ในเรื่องต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ มาตรฐาน GMP นั้นกำหนดมาเพื่ออะไร กันบ้าง และทำไมต้องมีการกำหนด GKMP ขึ้นมาเพื่อกำหนดทิศทางของโรงงานอุตสาหกรรม

เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของอาคาร

ปัญหานี้นั้นจะเกิดขึ้นได้เกิอบจะทำอุตสาหกรรมเลยก็ว่าได้ เพราะว่าอุตสาหกรรมนั้นถ้าหากว่ามีความชื้นที่มากเกินไปนั้นจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมอย่างโดยเฉพาะในเรื่องของอายุการใช้งานของอาคารถ้าหากว่าตัวอาคารได้รับความชื้นจะทำให้อุตสาหกรรมนั้นตัวอาคารเกิดการกัดกร่อน และ ทำให้ตัวอาคารนั้นมีอายุการใช้งานที่สั้นลง และ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นตัวอาคารและ อุตสาหกรรมนั้นจึงมีผลอย่างมาก  ที่จะต้องควบคุมความชื้นให้ดี และ มีมาตรฐาน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวอาคารนั้นเกิดความเสียเร็วเกินไปนั้นเอง

เพื่อป้องกันประสิทธิภาพของระบบต่าง ๆ ลดลง

ระบบต่าง ๆ นั้นมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอย่างไม่ว่าจะเป้นระบบทำความเย็น ระบบไฟฟ้านั้นจึงทำให้มีการกำหนดค่า GMP และ มีการใช้ air dryer อุตสาหกรรม เพื่อให้อุตสาหกรรมนั้นลดความชื้นลง และทำให้ระบบต่าง ๆ นั้นไม่เกิดความชื้น มากเกินไป และทำให้การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ ทำให้ระบบต่าง ๆ ภายในอุตสาหกรรมนั้นไม่เกิดปัญหาจากความชื้น ซึ่งจะนำมาสู่ในเรื่องของอุบัติเหตุได้ด้วยเช่นกัน  ดังนั้นการควบคุมความชื้นจึงส่งลต่อระบบต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

มาตรฐานของสินค้านั้นต่ำลง

อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ “มาตรฐานการผลิต” นั้นสำคัญอย่างมาก เพราะว่าบางอุตสาหกรรมนั้นในการผลิตนั้นจะมีการเลือกใช้ air dryer อุตสาหกรรม นั้นมีความสำคัญอย่างมาก  เพราะว่าจะช่วยให้สินค้าของแต่ละอุตสาหกรรมนั้นมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้นนะครับ และ นั้นทำให้มาตรฐานของการควบคุมความชื้นนั้นจึงสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันสำหรับอุตสาหกรรม แต่ละอุตสาหกรรม  ซึ่งส่วนมากนั้นการควบคุมความชื้นในส่วนยการผลิตนั้นจะสำคัญเสมอกับในทุก ๆ โรงงานอุตสาหกรรม

ป้องกันการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์

ในส่วนของความชื้นนั้นมีผลต่อจุลินทรีย์ด้วยเช่นกันนั้นก็เพราะว่าความชื้นนั้นจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ซึ่งจะทำให้อาคารนั้นเสื่อม สภาพลงได้ด้วยเช่นกันจากการเจริญเติบโตจากจุลินทรีย์  และ นั้นทำให้อาจจะเกิดความผิดพลาดในการผลิตได้ด้วยเช่นกันนั้นก็เพราะว่าจุลินทรีย์นั้นชื่นขอบในความชื้นอย่างมากนั้นจึงทำให้จุลินทรีย์นั้นมีโอกาสที่จะเติบโตได้ง่ายอย่างมาก  ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายจึงทำให้มีการควบคุมความชื้นภายในอุตสาหกรรมไว้ด้วยนั้นเอง

ป้องกันอุปรกณ์วัดต่าง ๆ มีปีปัญหา

อุปกรณ์วัดต่าง ๆ  นั้นจะมีผลอย่างมากภายในอุตสาหกรรม และ ถ้าหากว่ามีความชื้นมากเกินไปนั้นจะทำให้การวัดในอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นเกิดความเสียหายได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องของเครื่องมือวัดเองก็มีผลอย่างมากด้วยเช่นกัน ที่จะทำให้เครื่องมือวัดนั้นไม่มีผล และ เกิดความผิดพลาดจากความชื้นได้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นจะเห็นว่ามีความชื้นนั้นมีผลอย่างมากภายในอุตสาหกรรม ซึ่งไม่ใช่เคอุตสาหกรรมนะครับ บ้านเรืองเองก็มีผลในเรื่องของความชื้นด้วยเช่นกัน  เพราะว่าส่งผลต่อบ้านเรือนแต่ไม่มาก แต่สำหรับอุตสาหกรรมแล้ว เรื่องของความชื้นนั้นค่อนข้างเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

รับซื้อกระเป๋า mcm มือสอง

ถ้าเราจะขายกระเป๋าMCM นั้น ขายอย่างไรให้ปังถ้าเราจะขายกระเป๋าMCM นั้น ขายอย่างไรให้ปัง



•รับบทเป็นนักขาย กระเป๋าMCM นั้นเป็นกระเป๋าที่หลายหลายคนอยากมีไว้ครอบครอง ไฝ่ฝันที่อยากได้มันมาอยู่ด้วยและเมื่อเราเบื่อเรามีเราก็อยากจะขายเพื่อทำกำไรให้กับตัวเราเองแต่เราจะขายให้กับพวกรับซื้ออย่างไรเพื่อให้ได้ราคาที่ดีและราคาที่เหมาะสมกับราคากระเป๋า จะมีอะไรบ้างไปลองดูกันได้เลย •สิ่งที่ควรรู้ก่อนขายกระเป๋าให้กับร้านรับซื้อกระเป๋า MCM มือสอง กระเป๋า MCM นั้น เป็นกระเป๋าที่หลาย ๆ คนนิยมงั้นถ้าเกิดเราจะขายกระเป๋า MCM ให้กับร้านรับซื้อกระเป๋า MCM มือสองนั้นเราควรที่จะขายไปทุกอย่างที่เราซื้อมา ได้แก่ กระเป๋าผ้าที่ห่อตัวกระเป๋ายี่ห้อนี้มาอีกที และใบการันตีของแท้ เพื่อที่จะให้ร้านรับซื้อกระเป๋า MCM มือสองนั้นได้ไว้วางใจ ว่าเราซื้อกระเป๋าใบนี้จากช็อปร้านค้านี้จริง ๆ เพราะบางทีเมื่อเรามีกระเป๋าแต่ไม่มีใบการันตีก็เหมือนกับว่ากระเป๋าใบนั้นเป็นของก๊อปอย่างหาอะไรเทียบไม่ได้  กล่องของกระเป๋าที่ตั้งแต่แรกเมื่อเราซื้อมาก็ควรใส่เข้าไปด้วย และกระดาษลองกระเป๋าก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อที่จะทำให้เหมือนกับว่ากระเป๋าใบนั้นใหม่อยู่ตลอด การที่เราขายมห้กับร้านรับซื้อกระเป๋า

หางาน HR

ความสำคัญของฝ่ายบุคคลความสำคัญของฝ่ายบุคคล



ในปัจจุบันการหางาน HR เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากตอนนี้บุคคลากรฝ่ายบุคคลค่อนข้างมีบทบาทในการจัดสรรหาบุคคลที่จะต้องมาเป็นพนักงานเพื่อปฏิบัติงานในฝ่ายงานต่าง ๆ ซึ่งจะต้องมีการรับสมัครพนักงานหลากหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นพนักงานในส่วนของการผลิต หรือส่วนของการทำงานในสำนักงาน ล้วนแล้วแต่เป็นการทำงานที่ต้องประสานงานกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่ล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ทักษะในการอยู่ร่วมกันและประสานงานกันเพราะผลิตภัณฑ์ของบริษัทในการจัดทำขึ้นมาผ่านโรงงานใดโรงงานหนึ่งจะต้องมีการประสานงานกันหลากหลายฝ่าย ไม่ใช่เพียงแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น   เช่นการผลิตที่ จะต้องมีการจัดหาวัตถุดิบเพื่อนำไปส่งมอบให้กับฝ่ายการผลิตทุกกระบวนการแล้วนำไปจัดตกแต่งชิ้นงานให้ดีที่สุดมีประสิทธิภาพครอบคลุมการใช้งานของลูกค้ามากที่สุดและสามารถทำงานด้วยความรับผิดชอบและมีข้อผิดพลาดทำให้เกิดของเสียจากกระบวนการผลิตได้น้อยที่สุด จึงถือว่าเป็นหน้าที่สำคัญของพนักงานฝ่ายบุคคลที่มาจากการหางาน HR ที่จะต้องมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้องานต่าง ๆ ของบริษัทว่ามีกระบวนการผลิตอย่างไร ต้องการบุคลากรในส่วนการผลิตเฉพาะทางด้านใดโดยจัดหาบุคคลอย่างรอบคอบสามารถทำงานได้อย่างมีคุณภาพผ่านเกณฑ์ระเบียบวินัยพื้นฐานที่เพิ่งจะมีในการทำงาน  คุณสมบัติของฝ่ายบุคคล  มีใจรักในการทำงานค่อนข้างสูงเพื่อให้งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอีกหลายหน่วยที่จะต้องใช้พนักงานในการดำเนินการและควบคุมการผลิตไม่ว่าจะเป็นแผนกตรวจสอบคุณภาพแผนกการแพ็คสินค้าหรือแม้แต่ทีมวิศวกรผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการควบคุมการผลิตให้เป็นไปอย่างปกติไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ เกี่ยวกับเครื่องมือเครื่องใช้เครื่องจักรเกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อสินค้าหรือการให้บริการแก่ลูกค้าได้หากบริษัทนั้นนั้นรับสมัครผู้ที่ต้องการหางาน HR ที่ไม่มีคุณสมบัติและความสามารถเพียงพอที่จะทำหน้าที่ฝ่ายบุคคล อาจจะส่งผลให้ได้บุคลากรหรือพนักงานในหน่วยงานอื่น ๆ ที่ไม่เหมาะสมด้วยเช่นกันหรือไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งงานนั้น ๆ ได้  ซึ่งจะเป็นการส่งผลร้ายแรงในระยะยาวดังนั้นจึงควรเริ่มต้นจากการคัดสรรพนักงานที่จะมาสมัครงานในตำแหน่งฝ่ายบุคคลอย่างถี่ถ้วนก่อนเป็นลำดับแรก เพื่อให้มีความรู้ความสามารถและมีการตัดสินใจที่เฉียบแหลม มีจิตวิทยาในการวิเคราะห์บุคคลเพื่อให้มองทะลุเห็นถึงจิตใจความคิดความอ่านของผู้สมัครในตำแหน่งอื่น ๆ ได้อย่างเฉียบขาดและเป็นผู้ที่มีวินัยในตนเองสามารถเป็นแบบอย่างให้กับพนักงานหรือเพื่อนร่วมงานภายในบริษัทได้ตลอดระยะเวลาการทำงาน นอกจากนี้ยังควรมีคุณสมบัติช่างสังเกตเพื่อมองหาสิ่งที่ผิดปกติหรือบุคคลที่ไม่อยู่ภายใต้ในระเบียบวินัยของบริษัทเพื่อที่จะได้ทำการตักเตือนให้เป็นไปตามระเบียบวินัยของบริษัทต่อไป