Brotherhood Of Life Lifestyle แผ่น abs แผ่น hip พลาสติกวิศวกรรม กับ คุณสมบัติที่น่าสนใจ

แผ่น abs แผ่น hip พลาสติกวิศวกรรม กับ คุณสมบัติที่น่าสนใจ



แผ่น abs แผ่น hip

แผ่น abs แผ่น hip พลาสติกวิศวกรรมที่หาซื้อได้ทั่วไป แถมยังนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย นำมาประยุกต์ใช้งานตามความต้องการ เป็นพลาสติกที่ถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมผลิตส่วนประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ฯลฯ ใช้ในงานตกแต่งภายใน ตกแต่งภายนอก ฯลฯ  

แผ่น abs ย่อมาจาก อะคริโลไนไตรล์-บิวทาไดอีน-สไตรีน (Acrylonitrile-butadiene-styrene) เทอโมพลาสติกชนิดหนึ่งที่เราสามารถพบเห็นหรือสัมผัสได้ในชีวิตประจำวัน พลาสติกที่มีความแข็งแต่เปราะ แต่หากมีสมบัติแข็งเหนียวจะเป็นลักษณะอ่อนนิ่มร่วม อย่างไรก็ตาม พลาสติก ABS บางชนิดมีความแตกต่างจากพลาสติก ABS ทั่วไป เนื่องจากมีความสมดุลทั้งในเรื่องของความแข็งและความเหนียว ส่งผลให้สามารถทนทานต่อแรงกระแทกได้ดีมากๆ แผ่น ABS ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมาย เช่น ทนต่อการเสียดสี ทนความร้อน คงสภาพรูปร่างได้ดี ทนทานต่อสารเคมี สามารถนำมาขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลายวิธี มีช่วงอุณหภูมิการใช้งานที่กว้างตั้งงแต่ -20 C -80 C

จะเห็นได้ว่าแผ่น ABS มีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายด้าน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้รับความนิยม สามารถนำไปใช้งานได้ทั้งงานภายในและงานกลางแจ้ง นิยมใช้ทำเป็นส่วนประกอบของยานยนต์ ส่วนประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า งานอิเล็กทรอนิกส์ งานตกแต่งภายในภายนอก งานป้ายโฆษณา ฯลฯ

เมื่อพูดถึงแผ่น abs ไปแล้วต่อมาเราจะขอกล่าวถึงแผ่น hip เพื่อให้มองเห็นภาพว่าแผ่น abs แผ่น hip เหมือนกันหรือแตกต่างกันอย่างไร

 แผ่น hip ย่อมาจาก ไฮท์-อิมแพค-สไตรีน (Impact Polystyrene) คุณสมบัติที่โดดเด่นของแผ่น hip คือมีความทนทานสูง พื้นผิวแผ่น hip จะเรียบและมัน มีความเหนียวแน่น สามารถใช้ในงานบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ที่ขึ้นรูปได้อย่างสวยงามมากกว่าวัสดุอื่นๆ นอกจากนั้นยังสามารถทนต่ออุณหภูมิได้สูงด้วย ซึ่งความนิยมแผ่น hip ก็มีไม่น้อยไปกว่าแผ่น abs เลย นิยมใช้เป็นวัสดุเพื่อทดแทนธรรมชาติ การนำไปใช้งาน เช่น งานบุผนังตู้เย็น ป้ายโฆษณา งานบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ทำชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ

ความแตกต่างระหว่างแผ่น abs แผ่น hip

แผ่น abs : รองรับแรงกระแทกได้ดี มันเงา สามารถนำไปขึ้นรูปได้ด้วยความร้อน ตัดแต่งได้ เพื่อให้เหมาะสมกับตัวชิ้นงาน สีที่ได้รับความนิยมได้แก่ สีดำ สีขาว และสีธรรมชาติ

แผ่น hip : มีความทนทานสูง โค้งงอได้ ผิวเรียบเป็นมัน มีความแข็งแรงและมีความเหนียว สีที่นิยมได้แก่ สีดำ สีขาว และสีธรรมชาติ

แผ่น abs แผ่น hip จะเห็นได้ว่าเป็นแผ่นพลาสติกวิศวกรรมที่ต่างกัน แต่มีคุณสมบัติโดดเด่นไม่แพ้กันและได้รับความนิยมอย่างมาก หาซื้อได้ง่ายๆ ถ้าต้องการจำนวนมาก แนะนำแหล่งขายส่ง รับผลิตแผ่น abs แผ่น hip ตามขนาดและความหนาที่ลูกค้าต้องการ เพื่อตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ว่านนกคุ้ม

ทำความรู้จักกับว่านมงคลของไทย ปลูกแล้วดีทำความรู้จักกับว่านมงคลของไทย ปลูกแล้วดี



หากเราสังเกตดีดีจะพบว่าต้นไม้ของไทยส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นต้นไม้ที่มีชื่อมงคล ไม่ว่าเป็นกวักมรกต ช้อนเงินช้อนทอง เศรษฐีรับทรัพย์ ว่านรวยไม่เลิก และอื่น ๆ อีกมากมายที่ล้วนแต่เป็นชื่อมงคล โดยในการตั้งชื่อต้นไม้ของไทยในสมัยก่อนอาจจะตั้งขึ้นด้วยความเชื่อว่าต้นไม้เหล่านั้นจะนำความมงคลหรือสิ่งดีดีเข้ามาให้กับผู้ปลูกได้ ยกตัวอย่างเช่น ความเชื่อในการปลูกต้นขนุนไว้หลังบ้านจะช่วยให้มีคนคอยเกื้อหนุนตลอดเวลา หรือแม้แต่การปลูกต้นมะยมไว้หน้าบ้านจะช่วยให้คนนิยมชมชอบ เป็นต้น โดยต้นไม้มงคลของไทยนั้นมีมากโขเลยทีเดียว และหนึ่งในต้นไม้ที่มีช้านาน แถมยังมีความมงคล และมีสรรพคุณรวมไปถึงความเชื่อต่าง ๆ ก็คือต้นว่านนั่นเอง โดยในไทยเรามีต้นว่านอยู่จำนวนมากมายซึ่งแต่ละต้นก็มีความมงคลในแบบของตนเอง โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำว่านมงคลของไทยให้ทุกคนได้รู้จักกันว่ามีต้นอะไรบ้าง แนะนำว่านมงคลของไทยให้ได้รู้จักกัน มาดูกันว่าต้นไม้ที่มีนามว่าว่านนั้นมีว่านอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ว่านมงคลต้นแรกที่อยากแนะนำให้ได้รู้จักกันคือว่านนกคุ้ม โดยว่านนกคุ้มนี้จะเป็นต้นไม้ที่มีลักษณะใบเป็นพุมสวยงามเรียงสลับกัน และมีลักษณะของใบเป็นใบปลายมนติ่งแหลม มีสีเขียวและมีลวดลายประสีเทาสลับกับสีเขียวเข้มกระจายทั่วอยู่ทั่วไป ซึ่งเมื่อมองดูดีดีแล้วจะมีลายเหมือนกันสีขนของนกคุ้ม จึงอาจทำให้เป็นที่มาของชื่อว่านนกคุ้มก็เป็นได้ โดยคนสมัยก่อนเชื่อว่าการปลูกว่านนกคุ้มสามารถช่วยป้องกันภัยหรืออันตรายได้

air dryer อุตสาหกรรม

มาตรฐาน GMP นั้นมีอย่างไร สำหรับอุตสาหกรรมมาตรฐาน GMP นั้นมีอย่างไร สำหรับอุตสาหกรรม



มาตรฐาน GMP นั้นมี มาตรฐานการควบคุมความชื้น ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมให้อยู่ในระยะขอบเขตที่กำหนดในเรื่องของความชื้นเพื่อ ป้องกันการเกิดความผิดพลาด หรืออาจจะนำความชื้นไปใช้ประโยชน์ในเรื่องต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ มาตรฐาน GMP นั้นกำหนดมาเพื่ออะไร กันบ้าง และทำไมต้องมีการกำหนด GKMP ขึ้นมาเพื่อกำหนดทิศทางของโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของอาคาร ปัญหานี้นั้นจะเกิดขึ้นได้เกิอบจะทำอุตสาหกรรมเลยก็ว่าได้ เพราะว่าอุตสาหกรรมนั้นถ้าหากว่ามีความชื้นที่มากเกินไปนั้นจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมอย่างโดยเฉพาะในเรื่องของอายุการใช้งานของอาคารถ้าหากว่าตัวอาคารได้รับความชื้นจะทำให้อุตสาหกรรมนั้นตัวอาคารเกิดการกัดกร่อน และ ทำให้ตัวอาคารนั้นมีอายุการใช้งานที่สั้นลง และ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นตัวอาคารและ อุตสาหกรรมนั้นจึงมีผลอย่างมาก  ที่จะต้องควบคุมความชื้นให้ดี และ มีมาตรฐาน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวอาคารนั้นเกิดความเสียเร็วเกินไปนั้นเอง